Chào mừng bạn đến với Flux Digital !

Chúng tôi, như một tập thể sáng tạo, luôn không ngừng tìm kiếm sự học hỏi để nâng cao bản thân. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng những chiến lược tối ưu nhất, những thiết kế độc đáo và những video tinh tế. Đam mê mãnh liệt luôn là nguồn cảm hứng để chúng tôi tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, mới mẻ và hiệu quả hơn.
Flux Digital sẽ giúp doanh nghiệp của bạn bứt phá hơn.

Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Phổ Biến Nhất 2024

Mọi người đều biết về Facebook, nhưng liệu bạn có biết cách để tận dụng tối đa quảng cáo Facebook hay không? Với sự phổ biến của quảng cáo ở hiện tại, chúng ta quá quen với việc lướt Facebook và gặp phải những bài viết hay video với dòng chữ “được tài trợ” đi kèm. Các hình thức quảng cáo đa dạng và xuất hiện nhiều đến nổi chúng ta dường như không để ý hết. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp hay thương hiệu, quảng cáo là chiến lược marketing không thể thiếu. Việc này giúp thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu và có thể dẫn đến bùng nổ doanh số. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Flux Digital khám phá các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2024 trong bài viết này nhé!

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads (Facebook Advertising) là những bài viết, tập video ngắn hoặc hình ảnh của một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Những quảng cáo này đã trả phí để xuất hiện trên newfeed hoặc trong các ứng dụng Facebook như: Messenger, Instagram,… Khi bạn sử dụng Facebook qua điện thoại, laptop hay các thiết bị khác, bạn có thể nhìn thấy những quảng cáo này.

2. Các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Facebook đã tạo ra một loạt các hình thức quảng cáo đa dạng. Doanh nghiệp và thương hiệu có thể linh hoạt để lựa chọn chiến lược quảng cáo phù hợp với mình. Dưới đây là tổng hợp các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2024. Các bạn hãy tìm hiểu từng loại quảng cáo ở từng mục chi tiết bên dưới nhé!

Các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất 2024

2.1. Facebook Leads Ads

Facebook Leads Ads ra mắt từ năm 2015. Đây không còn là một hình thức quá mới nữa. Loại quảng cáo này mang lại tiện ích bằng cách cho phép người dùng đăng ký mà không cần chuyển hướng đến trang web khác. Bạn có thể thu thập thông tin như: tên, số điện thoại, email,… của khách hàng ngay tại biểu mẫu trên Facebook. Ưu điểm của hình thức này là tạo cảm giác tiện lợi cho khách hàng và cung cấp thông tin đa dạng cho doanh nghiệp. Nhờ vào những thông tin đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng mới và cũ.

Yêu cầu cho Facebook Leads Ads:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
  • Số ký tự tối đa trong văn bản: 90 ký tự.
  • Giới hạn tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả cho liên kết: 30 ký tự.

2.2. Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền

Carousel Ads cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc. Các hình ảnh xuất hiện dưới dạng các slide liên tiếp trên cả máy tính và điện thoại di động. Bạn có thể đăng tải tối đa 10 hình ảnh trong dạng quảng cáo này. Thông qua đó, bạn có thể truyền đạt thông điệp và mô tả chi tiết về sản phẩm/dịch vụ.

Carousel Ads - Quảng cáo băng chuyền

Tương tự như Facebook Leads Ads, Carousel Ads cũng có một số yêu cầu như sau:

  • Kích thước ảnh: 600×600 pixel.
  • Nội dung văn bản: 90 ký tự.
  • Tiêu đề hạn chế trong khoảng: 25 ký tự.
  • Mô tả sản phẩm/dịch vụ: không quá 30 ký tự.

2.3. Boosted Page Posts – Quảng cáo bài viết 

Khi bạn đăng bài viết giới thiệu sản phẩm, Facebook sẽ đề xuất mục Boosted Page Posts. Đây chính là dạng quảng cáo bài viết. Dựa vào đây, bạn có thể thiết lập đối tượng mục tiêu và mức ngân sách bạn muốn đầu tư. Sau đó, công cụ quảng cáo Facebook sẽ phân phối bài viết của bạn đến nhiều người hơn. Từ đó, thúc đẩy khả năng tiếp cận người dùng có hành vi hoặc sở thích, thói quen tương ứng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Boosted Page Posts - Quảng cáo bài viết 

Tham khảo một số tiêu chuẩn dưới đây để bài quảng cáo đạt được hiệu quả tốt nhất nhé:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
  • Số ký tự tối đa trong văn bản: Không giới hạn. Tuy nhiên, nên trình bày nội dung ngắn gọn và tập trung vào trọng tâm.
  • Giới hạn tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả cho liên kết: 30 ký tự.

2.4. Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Dynamic Product Ads là chiến lược quảng cáo không thể bỏ qua nếu bạn muốn giữ khách hàng quay lại website của mình. Hình thức quảng cáo này đặc biệt hiệu quả trong việc tận dụng cơ hội Remarketing.

Một khi khách hàng search một sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. Ngay sau đó, Facebook sẽ đề xuất những gợi ý sản phẩm/dịch vụ tương tự trên newfeed của họ. Đó là điểm nổi bật của hình thức quảng cáo Facebook này.

  • Khả năng cá nhân hoá cao: Hiển thị lại sản phẩm mà khách hàng đã xem hoặc để trong giỏ hàng.
  • Đa dạng mục tiêu: Áp dụng cho người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đặt hàng nhưng chưa thanh toán và còn nhiều mục tiêu khác nhau.
  • Hiệu quả cao: Tận dụng dữ liệu lịch sử để hiển thị những sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Từ đó, giúp tăng khả năng chuyển đổi.
  • Tiện ích đặc biệt: Bạn chỉ cần tạo quảng cáo đơn thuần mà không cần nhập tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, URL hình ảnh,… Facebook sẽ tự động thu thập và tạo quảng cáo giúp bạn.
Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Bằng cách sử dụng Dynamic Product Ads, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo. Qua đó, tăng cường tương tác và khuyến khích khách hàng quay trở lại mua sắm trên trang của bạn. Đây là hình thức được nhiều thương hiệu lớn ưa chuộng vì sự tự động hóa và hiệu suất đáng kể mà nó mang lại.

Loại hình quảng cáo Facebook này cũng có yêu cầu như sau:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 pixel.
  • Số ký tự tối đa trong văn bản: 90 ký tự.
  • Giới hạn tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả cho liên kết: 30 ký tự.

2.5. Feature Videos – Hình thức quảng cáo các đoạn video

Ngày nay, hình thức quảng cáo đoạn video này khá được ưu thích. Để tránh sự khô khan và nhàm chán, đa số các nhà bán hàng chọn sử dụng Feature Videos. Cũng là nội dung về sản phẩm nhưng được thể hiện qua video làm sinh động và tạo ấn tượng tốt hơn.

Tương tự như TVC (quảng cáo truyền hình), những video ngắn xuất hiện trên trang chủ Facebook có thể tăng cường nhận thức thương hiệu. Feature Videos cũng dễ dàng được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông khác. Nhờ vào đó, giúp mở rộng phạm vi tương tác của sản phẩm.

Feature Videos – Hình thức quảng cáo các đoạn video

Tỉ lệ khung hình video quảng cáo Facebook:

  • Chiều ngang: 16:9
  • Hình vuông: 1:1
  • Chiều dọc: 4:5 hoặc 2:3
  • Chân dung: 9:16

2.6. Abandoned Cart Ads – Loại quảng cáo bỏ giỏ hàng

Thực tế, cứ 10 người truy cập vào website là hết 7 người bỏ ngang không thanh toán mua hàng. Để thúc đẩy hành vi mua sắm, Abandoned Cart Ads trở thành chiến lược hiệu quả. Thông thường, quảng cáo này sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm cùng với nút “Đặt mua ngay” trực tiếp trên quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào nút này, họ sẽ được đưa trực tiếp đến trang thanh toán . Nhờ vậy, giảm bớt bước trung gian và tạo trải nghiệm mua sắm thuận lợi hơn. Hình thức quảng cáo này giúp kích thích khách hàng nhanh chóng hoàn tất giao dịch. Bạn có thể thêm các voucher giảm giá (5%, 10%,…) để tăng động lực cho họ tiến hành thanh toán.

Abandoned Cart Ads - Loại quảng cáo bỏ giỏ hàng

2.7. Event Responsive – Chạy quảng cáo các sự kiện 

Đây là hình thức quảng cáo để quảng bá và tăng tương tác với khách hàng. Khi bạn tạo quảng cáo sự kiện, Facebook sẽ tự động trích xuất thông tin từ trang sự kiện của bạn để tạo nội dung quảng cáo. Hình ảnh sự kiện, tiêu đề, thời gian, địa điểm và các thông tin khác sẽ được hiển thị trong quảng cáo. Đi kèm với đó là nút “Tham gia ngay” để thúc đẩy tương tác từ khách hàng. Nếu người dùng quan tâm hoặc tham gia sự kiện, Facebook cũng tự động nhắc nhở họ khi sự kiện sắp diễn ra.

Tận dụng lợi ích, bạn có thể tạo những sự kiện khuyến mãi, giảm giá hoặc ra mắt sản phẩm mới để thu hút khách hàng. Từ đó, bạn dễ hàng tếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu và góp phần gia tăng lợi nhuận.

Áp dụng công thức dưới đây để tối ưu hiệu quả quảng cáo nha:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1920 x 1080 pixel.
  • Nội dung bài viết: 90 ký tự
  • Giới hạn tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả cho liên kết: 30 ký tự

2.8. Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

Domain Ads là loại hình quảng cáo tích hợp Fanpage với Website. Khi click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển hướng đến Fanpage hoặc Website theo thiết lập từ nhà bán hàng. Việc này mang lại khá nhiều lợi ích.

Nếu được dẫn đến Fanpage, đây sẽ là cơ hội để khách hàng tương tác và quan tâm bằng cách like page. Sau đó, những nội dung bạn đăng tải sẽ được hiển thị trên newfeed của khách hàng. Như vậy giúp tăng lượt tiếp cận với các bài đăng và thông tin mới từ Fanpage.

Vậy nếu khách hàng được chuyển hướng đến Website thì sao? Đầu tiên, bạn có thêm traffic cho website của mình. Nhờ đó, giúp cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm của Google. Đây cũng xem như một hình thức SEO gián tiếp góp phần cải thiện uy tín cho website. Đặc biệt, khi khách hàng truy cập vào trang web, họ được tiếp cận nhiều hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giúp tăng khả năng chuyển đổi và mang lại lợi nhuận.

Domain Ads xuất hiện trên dòng thời gian, cột bên phải (không hỗ trợ trên mobile) và hiển thị linh hoạt trên thiết bị di động. Như vậy, hỗ trợ tốt cho việc tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng truy cập. Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần một tiêu đề, đi kèm đoạn mô tả ngắn và link website là được.

2.9. Multi Products Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

Trước đây, mỗi quảng cáo chỉ cho phép quảng bá 1 sản phẩm và điều hướng đến một điểm đích. Nếu muốn nhiều hơn bạn phải bỏ ra một khoảng chi phí kha khá. Thế nhưng bây giờ, Multi Products Ads đã khiến vấn đề trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Giờ đây, bạn có thể quảng cáo cùng lúc 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một campaign. Mỗi sản phẩm hiển thị sẽ có tiêu đề và mô tả riêng.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng loại hình quảng cáo này với một chuỗi sản phẩm liên quan với nhau. Khi khách hàng tiếp cận tới bài quảng cáo, tính nhận diện của sản phẩm và thương hiệu cũng được nâng cao. Hơn nữa, Multi Products Ads cũng giúp bạn thúc đẩy hành vi mua hàng đối với những khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi.

Multi Products Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

2.10. Quảng cáo Page Likes

Quảng cáo tăng like cho Fanpage là một hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến với các doanh nghiệp/ thương hiệu mới. Việc thực hiện quảng cáo này giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được lượt like và follow cao mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Đây là một cách “làm đẹp” giao diện cho Fanpage và đồng thời cũng tăng uy tín thương hiệu khi người dùng thấy lượt like cao. Quảng cáo sẽ hiển thị với nút Like Page trực tiếp và chỉ tính phí dựa trên số lượt ấn like.

Quảng cáo Page Likes

2.11. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement là một hình thức không thể bỏ qua khi nhắc đến quảng cáo Facebook. Loại quảng cáo này giúp tăng cường tương tác trên bài viết qua lượt like, comment, share,… Đặc biệt, nó cũng có một nút mời thích trang xuất hiện ở góc trên. Qua đó, thúc đẩy việc khách hàng tương tác và like fanpage nhiều hơn.

Page Post Engagement cũng có một số yêu cầu đơn giản sau:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel.
  • Số ký tự trong văn bản: Không giới hạn.
  • Giới hạn tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả cho liên kết: 30 ký tự.

2.12. Offer Claim

Hầu hết hình thức quảng cáo Facebook này được áp dụng cho các shop hay cửa hàng có địa điểm bán cố định. Chủ kinh doanh sẽ tạo quảng cáo chứa các mã ưu đãi. Để nhận được mã khuyến mãi, người dùng phải thực hiện các thao tác theo yêu cầu. Khi khách hàng click vào nút “Get offer” đồng nghĩa họ đã đồng ý tham gia chương trình.

Offer Claim Ads

Với việc cung cấp thông tin liên hệ, khách hàng cho phép người bán gửi ưu đãi trực tiếp cho họ. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng sau này thông qua email marketing, liên hệ tư vấn sản phẩm và các hoặt động tiếp thị khác…

2.13. Ads on Facebook Reels

Ads on Facebook Reels là hình thức quảng cáo Facebook khá hot thời gian gần đây. Nhằm tận dụng xu hướng video ngắn tương tự Tiktok. Quảng cáo xuất hiện giữa các video Reels, tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Ads on Facebook Reels ngày càng khẳng định hiểu quả vượt trội so với các hình thức khác. Thực tế, khách hàng luôn yêu thích trải nghiệp trực quan qua video. Không thể phủ nhận Ads on Facebook Reels đang thu hút sự quan tâm và sử dụng rộng rãi từ nhiều doanh nghiệp.

Tỉ lệ khung hình tiêu chuẩn: 16:9 (tương đương 1080 x 1920 pixcel)

Ads on Facebook Reels

3. Nên chọn hình thức quảng cáo Facebook nào?

Mỗi doanh nghiệp, mỗi sản phẩm sẽ có những chiến lược quảng cáo khác nhau. Để chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mình trên Facebook, bạn cần xem xét:

  • Thứ nhất: Mục tiêu của chiến dịch
  • Thứ hai: Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng bá
  • Thứ ba: Chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Flux Digital cũng có một vài góp ý cho bạn. Để tối ưu hiệu quả, khi mới tạo Page, bạn có thể bắt đầu với Quảng cáo Page Likes để tăng độ uy tín và tiếp cận đối tượng rộng hơn. Đồng thời, áp dụng Quảng Page Post Engagement giúp phân phối bài viết và kích thích tương tác nhiều hơn từ khách hàng.

Facebook Leads Ads cũng là một lựa chọn hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm. Dù hình thức này đã cũ nhưng vẫn giúp ích rất nhiều cho bạn nếu muốn thu thập thông tin khách hàng. Ngoài ra, với những sản phẩm/dịch vụ mới, bạn nên thử áp dụng Carousel Ads. Đa số khách hàng rất thích loại quảng cáo này bởi sự linh hoạt và tiện lợi của nó. Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng để quảng bá cùng một lúc nhiều sản phẩm tương tự.

Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là với sức hút ngày càng tăng của video ngắn, việc sử dụng hình thức quảng cáo trên Facebook Reels là một sự lựa chọn thông minh. Với đoạn video ngắn và sáng tạo, Ads On Reels giúp tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu. Bạn có thể bắt đầu sáng tạo những video ngắn qua ứng dụng Capcut hoặc Canva. Đây là 2 công cụ edit video phổ biến và đặc biệt dễ dùng cho người mới. Có rất nhiều video và tài liệu hướng dẫn để bạn có thể nhanh chóng học cách sử dụng nó. Hãy bắt tay vào ngay để không bỏ lỡ “mảnh đất màu mỡ” này nhé!

Lời kết

Dù TikTok đang tạo ra một làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ, thế nhưng, Facebook vẫn duy trì vị thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Với các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2024, Flux Digital hy vọng bạn đọc có thể cập nhật và không ngừng đổi mới để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của mạng xã hội. Bên cạnh đó, mong bạn đọc có cái nhìn tổng thể về hiệu quả của từng hình thức quảng cáo và có những chiến lược quảng cáo phù hợp mang đến hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi Flux Digital trong những vài viết tiếp theo để cập nhật những kiến thức bổ ích bạn nhé!

5/5 - (5 votes)

Bài viết mới nhất