Chào mừng bạn đến với Flux Digital !

Chúng tôi, như một tập thể sáng tạo, luôn không ngừng tìm kiếm sự học hỏi để nâng cao bản thân. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng những chiến lược tối ưu nhất, những thiết kế độc đáo và những video tinh tế. Đam mê mãnh liệt luôn là nguồn cảm hứng để chúng tôi tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, mới mẻ và hiệu quả hơn.
Flux Digital sẽ giúp doanh nghiệp của bạn bứt phá hơn.

Guest Post Là Gì? Cách Guest Post Hiệu Quả Làm Tăng Thứ Hạng Website

“Guest Post là gì?” là một câu hỏi được quan tâm rất nhiều trong cộng đồng SEO. Đối với newbies – những người mới đặt chân vào lĩnh vực SEO thì cách xây dựng Guest Post để mang về backlink hiệu quả luôn là mục tiêu của họ. Nhưng nếu bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về Guest Post là gì và làm sao để dùng Guest Post hiệu quả thì hãy cùng Flux Digital tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Guest post là gì?

Guest Post (hay Guest Blogging) được hiểu là bài viết khách. Đây là một chiến lược truyền thông mạng – nơi bạn viết và đăng bài trên trang web hoặc blog thuộc sở hữu của người khác. Mục tiêu chính của việc này là tạo một kênh giao tiếp giữa bạn và độc giả của website/blog đó. Khi bài viết của bạn đăng trên webiste/blog khác, bạn sẽ được ghi nhận “credit” hoặc “nguồn” và có thể có liên kết trực tiếp đến website của bạn trong nội dung bài viết cũng như phần tác giả. Như vậy, nếu người đọc muốn tìm hiểu thêm về thông tin của tác giả, họ có thể dễ dàng tìm đến website riêng của bạn.

Guest post là gì?

Guest Post chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh doanh online. Xây dựng một hệ thống Guest Post chất lượng giúp tăng uy tín thương hiệu và kéo thêm nhiều traffic. Khi thương hiệu được lan toả rộng rãi, nhiều người tin tưởng thì doanh số cũng từ đó mà tăng cao.

2. Lợi ích khi sử dụng Guest post là gì?

Guest Post mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt đối với các SEO-ers và những người làm Affiliate. Việc tích hợp Guest Post sẽ cải thiện vị trí website trên kết quả tìm kiếm, xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng đối tượng khách hàng và tạo nền tảng hợp tác trong ngành. Nếu không sử dụng Guest Post, có thể gặp khó khăn trong việc duy trì hiệu suất SEO, quảng bá thương hiệu và xây dựng liên kết quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà Guest Post mang lại cho chiến lược SEO:

2.1. Hỗ trợ SEO website

Khi bài viết của bạn đăng tải trên website hay blog khác, bạn được quyền tạo backlink về website đích. Đây là một cách giúp bạn xây dựng hệ thống backlink chất lượng và nhận được đánh giá cao từ Google. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thật kỹ trong việc lựa chọn website/blog đối tác. Chỉ nên lựa chọn những trang web có chất lượng tốt, độ uy tín và lượng traffic cao. Đặc biệt, những trang web đó phải liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động nữa.

Guest Post hỗ trợ SEO website

2.2. Tăng traffic cho website

Một lợi ích đương nhiên nữa đó là giúp tăng lượng truy cập vào website. Khi bài Guest Post mang lại giá trị và hữu ích cho người đọc, họ có xu hướng tìm hiểu thêm về thương hiệu hay sản phẩm được nhắc đến trong bài viết. Khi ấy, backlink được gắn trong bài sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt người đọc đến website đích của bạn. Đó là cách Guest Post mang lại traffic cho website, góp phần nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, hầu hết những traffic này đều chất lượng, bởi họ là những người có nhu cầu tìm hiểu đến sản phẩm/dịch vụ và có khả năng chuyển đổi cao.

2.3. Tăng độ phủ sóng cho thương hiệu

Guest Post không chỉ giúp cải thiện SEO và tăng traffic mà còn đóng góp vào việc tăng độ phủ sóng cho thương hiệu. Xuất hiện nhiều trên các website/blog liên quan khác giúp mở rộng sự hiện diện của bạn trên internet. Như vậy giúp xây dựng sự nhận thức về thương hiệu và tạo ấn tượng tích cực trong tâm trí của người đọc. Đồng thời, việc liên kết với các website có uy tín cao cũng làm tăng giá trị tin cậy cho thương hiệu của bạn.

3. Cách Guest Post hiệu quả làm tăng thứ hạng website

Vừa rồi, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về khái niệm Guest Post là gì và những hiệu quả nổi bật mà nó mang lại. Sau đây, Flux Digital sẽ hướng dẫn cho bạn đọc 4 cách Guest Post hiệu quả giúp tăng thứ hạng cho website. Hãy theo dõi chi tiết trong từng mục bên dưới nhé!

3.1. Xây dựng hệ thống Guest Post riêng cho mình

Với những người làm SEO có kinh nghiệm lâu năm, họ thường ưu tiên việc tự xây dựng hệ thống Guest Post riêng. Xây dựng Guest Post cũng tương tự như việc bạn lên kế hoạch cho một chiến lược SEO cho website mới. Tự phát triển hệ thống Guest Post giúp bạn có backlink chất lượng về trang chủ và còn mang lại nhiều cơ hội khác: trao đổi với đối tác, tăng nhận biết thương hiệu, phát triển doanh thu,…

Nếu bạn là một newbie muốn xây dựng riêng cho mình một hệ thống Guest Post tốt, trang web của bạn cần lưu ý đáp ứng yêu cầu chuẩn SEO như: nội dung, giao diện, khả năng tương thích với điện thoại – máy tính – máy tính bảng,…

Xây dựng hệ thống Guest post riêng cho mình

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên xây dựng hệ thống hay một trang Guest Post thành công không phải chuyện ngày một ngày hai. Bạn cần xem xét cẩn thận để đạt hiệu suất tốt nhất về mặt: thời gian, ngân sách, kiến thức và cách để thu hút tác giả và độc giả,…

3.2. Đóng góp nội dung chất lượng cho những website uy tín

Chia sẻ nội dung có giá trị đến các trang web có độ uy tín cao cũng là một cách hay để xây dựng Guest Post hiệu quả. Gợi ý cho bạn một vài “mảnh đất màu mỡ” như: Vietcetera, Brand Việt Nam,… Đây hầu hết là những trang web được tin cậy, tập trung rất nhiều tác giả và độc giả. Đồng thời, những website này luôn cần nhiều CTV cùng hợp tác xây dựng nội dung. Bạn có thể đóng góp bài viết của mình trên những trang này, xây dựng tác giả và thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, để đăng bài trên những trang web này, nội dung của bạn cần được được biên tập kỹ lưỡng và mang tính chuyên môn sâu. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng không phải website nào cũng cho phép bạn đặt backlink. Vì vậy, bạn cần tuân theo quy định của từng trang một cách cẩn thận.

3.3. Trao đổi Guest Post với những website khác

Như Flux Digital đã chia sẻ ở trên, việc xây dựng hệ thống Guest Post riêng không phải việc đơn giản. Nó có thể gây khó khăn và mất nhiều thời gian, đặc biết với người mới. Vì vậy, bạn có thể chọn cách trao đổi Guest Post với các website khác. Việc trao đổi này cả hai bên đều có lợi. Bạn sẽ có Guest Post nhanh chóng, không cần mất nhiều thời gian và có thể là miễn phí. Song với đó, website của đối tác cũng được thêm phần nội dung phong phú hơn.

Trao đổi Guest Post với những website khác

Tuy nhiên, để việc trao đổi Guest Post được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú trọng đến chất lượng của trang web đối tác. Một tiêu chí tối thiểu là website đó phải có traffic cao hơn hoặc bằng với website chính của bạn. Có vậy việc hợp tác mới có thể mang lại hiệu quả đáng kể cho cả hai bên được. Bạn đọc nhớ lưu ý nhé.

3.4. Mua bán Guest Post

Đây là cách nhanh chóng, tiện lợi và được áp dụng rất phổ biến. Thay vì tự xây dựng Guest Post hay trao đổi với đối tác thì bạn hoàn toàn có thể mua nó. Với một khoản chi phí nhất định, bạn sẽ có ngay một nguồn bài đăng chứa backlink chất lượng dẫn về website chính. Bạn có thể đảm bảo hiệu quả dựa trên hợp đồng mua bán Guest Post cùng với bên cung cấp dịch vụ. Trong hợp đồng sẽ có những điều khoản cụ thể như: số lượng bài đăng, lượng backlink và cả vị trí bài đăng,…

4. Những lưu ý quan trọng khi dùng Guest Post là gì?

Bên cạnh những cách Guest Post hiệu quả mà Flux Digital đã trình bày ở trên, còn có một số lưu ý quan trọng mà bạn đọc không thể bỏ qua. Để đạt được hiểu quả tốt nhất, bạn hãy quan tâm những điều sau đây:

4.1. Nên trao đổi Guest Post với website cùng chủ đề

Khi trao đổi hoặc mua Guest Post, chọn website có chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn là tiêu chí hàng đầu. Lực chọn Guest Post có cùng chủ đề giúp tăng uy tín và điểm tin cậy cho backlink trỏ về website của bạn. Đừng sử dụng Guest Post tuỳ tiện và mất kiểm soát. Chất lượng và giá trị mà nó mang lại mới là điều cần chú trọng. Vì vậy, hãy tìm website có những bài viết với nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn để mua hoặc trao đổi Guest Post.

4.2. Chọn website có Pagerank và Traffic cao

Khi chọn đối tác, tập trung vào trang web có Pagerank cao và lượng traffic lớn. Lượng traffic là yếu tố hàng đầu, đặc biệt đối với người mới sử dụng Guest Post. Sau đó là quan tâm đến Organic Keywords. Referring domain và chỉ số DR UR cũng là các yếu tố cần xem xét. Không nên vội vàng mua Guest Post ở các trang web có chỉ số UR và DR cao mà không kiểm tra lượng traffic. Vậy nên, tốt nhất vẫn phải ưu tiên chọn những website với lượng traffic cao để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Chọn website có Pagerank và Traffic cao

4.3. Không dùng Guest Post vô tội vạ và thiếu cân nhắc

Nhiều người nghĩ rằng càng nhiều Guest Post càng tốt, nhưng đây thật sự là một suy nghĩ sai lầm. Việc đặt lượng lớn Traffic trên các website rác có thể không mang lại giá trị mà còn gây mất uy tín cho thương hiệu của bạn. Thay vì tập trung vào số lượng, hãy chú trọng đến chất lượng và tính liên quan của nội dung. Điều này giúp đảm bảo Guest Post đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh tích cực và ổn định cho website của bạn.

4.4. Chỉ trao đổi Guest Post với những website uy tín, chất lượng

Đừng vì cần nhiều Guest Post mà chấp nhận trao đổi hay mua tuỳ tiện tại bất kỳ website nào. Những website có chứa mã độc hại hay nội dung không lành mạnh có thể gây phản tác dụng SEO. Trust web (độ tin cậy của trang web) sẽ bị giảm nếu bạn trao đổi Guest Post với những web có virus, mã độc, nội dung đồi truỵ, phản động hay cờ bạc,… Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn website nào để hợp tác nhé.

4.5. Đầu tư vào chất lượng nội dung

Giá trị của Guest Post phụ thuộc phần lớn vào chất lượng nội dung. Một bài viết có giá trị với bố cục chặt chẽ và hấp dẫn người đọc mới có khả năng thúc đẩy người đọc tin tưởng và click vào các backlink trong đó.

Một số lưu ý cho bài viết của bạn chỉn chu hơn về mặt chất lượng:

  • Bài viết cần đảm bảo tính unique và không chứa lỗi chính tả.
  • Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc tối ưu hóa trong SEO. Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên và hấp dẫn để cải thiện khả năng tìm kiếm.
  • Bố cục của bài viết cần phải có sự chặt chẽ và thu hút người đọc. Điều này giúp bài viết dễ đọc và giữ chân độc giả.
  • Tích hợp thông tin chi tiết và nghiên cứu sâu rộng để bài viết trở nên đáng tin cậy và thú vị.

5. Mua Guest Post ở đâu là uy tín?

Thực tế việc trao đổi và mua Guest Post ở thời điểm hiện tại là rất phổ biến. Việc này cũng kéo theo nhiều bên tham gia với mục đích kiếm lợi nhuận nhưng chất lượng chưa chắc được đảm bảo. Để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây từ Flux Digital:

5.1. Liên hệ webmaster

Webmaster là người quản lý hoặc sở hữu các trang web. Nếu bạn muốn mua Guest Post từ họ, trước hết, hãy lựa chọn những website chất lượng, uy tín và liên quan đến lĩnh vực của bạn. Tiếp theo, bạn có thể liên hệ với Webmaster qua số điện thoại, hotline hoặc email để thảo luận và đàm phán về việc mua bán Guest Post giữa hai bên.

5.2. Tham gia vào các cộng đồng Guest Post lớn mạnh

Hiện nay, các cộng đồng mua bán Guest Post cũng đang phát triển rất nhanh và lớn mạnh. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những hội nhóm hay cộng đồng này trên MXH như Facebook. Ví dụ, bạn có thể search từ khoá “cộng đồng Guest Post” hay “mua bán Guest Post”,… Sau đó các hội nhóm với lượng người tham gia đông đảo nhất sẽ hiển thị hàng đầu. Bạn hãy xem xét và lựa chọn cộng đồng phù hợp với mình để bắt đầu tìm kiếm đối tác.

Tham gia vào các cộng đồng Guest Post lớn mạnh trên MXH

5.3. Chọn dịch vụ Guest Post từ hệ thống

Lựa chọn mua dịch vụ Guest Post từ hệ thống cũng là cách được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Thế nhưng, khi chọn cách này, bạn cần có khả năng xem xét và đánh giá kỹ càng về chất lượng của đơn vị cung cấp Guest Post. Bởi việc việc mua các gói Guest Post từ hệ thống chứa khá nhiều rủi ro. Bạn phải bỏ ra một chi phí lớn nhưng khó đảm bảo được chất lượng hoàn toàn. Vậy nên hãy xem xét thật kỹ lưỡng và đảm bảo tính minh bạch trước khi quyết định đầu tư bạn nhé.

6. Tiêu chí quan trọng khi chọn dịch vụ Guest Post là gì?

Chọn một website dịch vụ Guest Post uy tín không hề dễ dàng. Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo rằng lựa chọn của bạn là đúng đắn:

  • Thiết kế web có đẹp và độc đáo hay không?
  • Tần suất xuất bản nội dung có thường xuyên không?
  • Chất lượng nội dung như thế nào?
  • Có bài viết nào của tác giả nổi tiếng không?
  • Kiểm tra xếp hạng miền, traffic tự nhiên, từ khóa tự nhiên.
  • Số lượng backlink và miền duy nhất trỏ về.
  • Kiểm tra lưu lượng hàng tháng và hàng năm.
  • Lưu lượng truy cập có ổn định hoặc tăng dần không?
  • Liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn không?
  • Kiểm tra lượng truy cập hàng ngày của các bài viết mới.
  • Lưu lượng truy cập có tăng trưởng không?
  • Chi phí đăng bài có phù hợp với ngân sách của bạn không?

7. Các thắc mắc thường gặp về Guest Post

Ngoài những thắc mắc về Guest Post là gì? Lợi ích mà nó mang lại ra sao? Hay các bí kíp sử dụng Guest Post mang lại hiệu quả cao? Thì sau đây là những câu hỏi thường gặp liên quan đến Guest Post:

7.1. Giá của Guest Post là bao nhiêu?

Mức giá Guest Post thường biến động tùy thuộc vào các yếu tố như website cụ thể và gói dịch vụ của từng đơn vị. Dưới đây là giá tham khảo cho bài đăng trên các website với lưu lượng truy cập hàng tháng (theo Ahrefs):

  • Traffic 10K: 300.000 vnđ/1 bài
  • Traffic 20K: 400.000 vnđ/1 bài
  • Traffic 50K: 500.000 vnđ/1 bài
  • Traffic 100K: 700.000 vnđ/1 bài.

Lưu ý rằng đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy theo các điều kiện cụ thể và thương lượng.

7.2. Làm sao phát hiện Guest Post chất lượng thấp?

Để đánh giá chất lượng của một bài Guest Post, bạn có thể kiểm tra bằng công cụ Ahrefs theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang chính của Ahrefs.
  • Bước 2: Chọn công cụ “Site Explorer” trên thanh công cụ.
  • Bước 3: Dán đường link của bài Guest Post vào ô tìm kiếm trên Ahrefs.
  • Bước 4: Xem thông tin về lượng truy cập hàng ngày, hàng tháng của bài viết. Nếu lượng truy cập thấp, có thể đây là dấu hiệu của một Guest Post chất lượng thấp hoặc không hiệu quả.

7.3. Khi mua Guest Post có được check bài viết trước khi đăng không?

Để đảm bảo chất lượng của bài viết, nhiều dịch vụ Guest Post cho phép khách hàng xem trước nội dung trước khi quyết định mua. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể kiểm tra và đánh giá chất lượng nội dung có đáp ứng đúng nhu cầu của bạn hay chưa.

7.4. Vậy Guest Post khi đã đăng có còn chỉnh sửa được không?

Trong 3 tháng đầu tiên, bạn có thể thoải mái thao tác chỉnh sửa nội dung, link và hình ảnh trong bài viết. Đây là khoản thời gian mà bên dịch vụ cung cấp Guest Post thường hay cho phép.

Tuy rằng Guest Post không phải là một chú đề quá mới nữa. Thế nhưng, đối với những người mới đặt chân vào lĩnh vực SEO, việc bổ sung kiến thức mới và có cái nhìn chi tiết về Guest Post là điều hết sức cần thiết. Hy vọng trong bài viết vừa rồi, Flux Digital đã cung cấp đủ thông tin về khái niệm Guest Post là gì và cách để Guest Post hiệu quả giúp bạn chinh phục TOP Google. Cảm ơn bạn đọc đã luôn tin tưởng và theo dõi những bài viết mới mất từ chúng tôi!

5/5 - (7 votes)

Bài viết mới nhất