Chào mừng bạn đến với Flux Digital !

Chúng tôi, như một tập thể sáng tạo, luôn không ngừng tìm kiếm sự học hỏi để nâng cao bản thân. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng những chiến lược tối ưu nhất, những thiết kế độc đáo và những video tinh tế. Đam mê mãnh liệt luôn là nguồn cảm hứng để chúng tôi tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, mới mẻ và hiệu quả hơn.
Flux Digital sẽ giúp doanh nghiệp của bạn bứt phá hơn.

Marketing Thuê Ngoài và Xu Thế Cho Các Doanh Nghiệp

Xu Hướng Marketing Thuê Ngoài Của Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Marketing là một bộ phận quan trọng của doanh nghiệp. Là một bước quan trọng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để xây dựng một phòng marketing chuyên nghiệp không phải là dễ dàng. Giải pháp phòng marketing thuê ngoài dần trở thành xu hướng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Cùng Flux Digital tìm hiểu dịch vụ này qua bài viết dưới đây.

1. Marketing thuê ngoài là gì ?

Marketing thuê ngoài là một mô hình hoạt động trong đó doanh nghiệp thuê một công ty Agency chuyên về lĩnh vực marketing. Dịch vụ này thực hiện các hoạt động tiếp thị thay vì doanh nghiệp đầu tư xây dựng một phòng ban nội bộ.

Marketing thuê ngoài có thể bao gồm các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị như:

  • Tư vấn và xây dựng chiến lược marketing
  • Quản lý sự kiện
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Phát triển thương hiệu qua social media, content marketing,….
  • Xúc tiến các chương trình bán hàng
  • Ra mắt sản phẩm mới qua các kênh TVC, quảng cáo, truyền thông, báo chí,…

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu của các doanh nghiệp mà đơn vị agency sẽ tùy kế hoạch, xây dựng phương án phù hợp. Marketing thuê ngoài cũng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Họ chỉ cần tập trung vào cốt lõi của nhiệm vụ kinh doanh chính của mình, tiếp cận các nguồn lực và kỹ năng mà họ có trong nội bộ.

Marketing thuê ngoài tùy thuộc vào từng dự án cụ thể để làm hoặc hợp đồng dài hạn để đồng hành cùng với doanh nghiệp.

2. Marketing thuê ngoài: Ưu điểm vượt trội của dịch vụ này.

Xu thế phát triển của dịch vụ marketing thuê ngoài ngày càng được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn. PNgoài ra marketing thuê ngoài còn đem đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp SME. Dưới đây là một số ưu điểm khi lựa chọn dịch vụ này cho doanh nghiệp của bạn:

*SME – Small and Medium-Sized Enterprises, chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tiết kiệm thời gian và chi phí.

Xây dựng một bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp mất nhiều thời gian và công sức. Không chỉ dừng lại ở tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải tiến hành đào tạo, quản lý nhân sự hiệu quả để thực hiện tốt công việc. So với dịch vụ marketing thuê ngoài của một agency thì thực sự tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Chưa kể tới vòng quay tuyển dụng – đào tạo – trở thành nhân sự cứng – nghỉ việc – tiếp tục tuyển dụng & đào tạo.

Một phòng marketing nội bộ tối ưu nhất bao gồm: Leader – Content – Design. Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm mà các công việc chi tiết ở vị trí sẽ khác nhau. Trung bình mỗi nhân sự có mức lương 10 triệu – 30 triệu/ tháng. Còn một gói dịch vụ marketing thuê ngoài tối thiểu bạn chỉ cần phải trả 5 triệu/ tháng. Vậy thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí đáng kể so với xây dựng phòng marketing nội bộ.

Tính chuyên môn hóa cao.

Công việc tiếp thị không chỉ đơn giản là tìm kiếm khách hàng, tiếp cận họ. Marketing không đơn giản là tìm kiếm khách hàng, đó còn là nhiều hoạt động khác. Tại các công ty agency, mỗi một nhiệm vụ sẽ có một nhân sự chuyên môn phụ trách, người nào việc nấy, chuyên môn hóa cao. Đặc thù này đem tới sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong mỗi chiến dịch và hạn chế rủi ro trong nhiệm vụ marketing của doanh nghiệp.

Minh bạch, rõ ràng trong lộ trình làm việc.

Các công ty marketing thuê ngoài thường có quy trình làm việc, chiến lược rõ ràng cho từng dự án. Mỗi một gia đoạn sẽ đưa ra các hoạt động marketing chi tiết tốt nhất để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời đề ra KPI và cam kết hiệu quả minh bạch nhất cho doanh nghiệp trước khi thực hiện dự án.

3. Marketing thuê ngoài: Nhược điểm cần biết của dịch vụ.

Là một dịch vụ được xuất hiện để giúp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng marketing thuê ngoài liệu có hoàn hảo ? Doanh nghiệp cần xem xét tổng quan để cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ này. Dưới đây là một số hạn chế mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải chú ý khi doanh nghiệp cần tìm tới marketing thuê ngoài.

Hạn chế trong việc tìm hiểu về dịch vụ/ sản phẩm.

Khác với nhân viên in-house, đội ngũ agency sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi họ tiếp nhận dự án. Đặc biệt các ngành nghề đặc thù mang tính khó, cần chuyên môn cao. Nhiều sản phẩm, dịch vụ cần có sự trải nghiệm để đem đến kiến thức, kinh nghiệm cho dự án. Doanh nghiệp cần phải cung cấp thông tin đầy đủ và truyền đạt chính xác cho đội ngũ thuê ngoài.

Tính bảo mật và thông tin nội bộ.

Khi làm việc với đội ngũ marketing thuê ngoài, một số thông tin nội bộ của sản phẩm, dịch vụ liên quan cần được công khai thuận tiện cho quá trình làm việc. Doanh nghiệp thậm chí cần phải tiết lộ các thông tin nội bộ cho đơn vị marketing thuê ngoài. Cả hai bên cần phải có được sự tin tưởng và hiểu nhau đem tới sự hợp tác lâu dài.

Khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị marketing thuê ngoài phù hợp.

Không phải đơn vị marketing thuê ngoài nào cũng giống nhau. Mỗi một đơn vị sẽ có một thế mạnh chuyên môn hoặc họ tập trung vào lĩnh vực nhất định. Dẫn tới việc khó khăn trong khi doanh nghiệp tìm kiếm để lựa chọn một đối tác cho doanh nghiệp. Bạn phải có sự chọn lọc và tìm hiểu một cách kĩ càng trước khi đưa ra quyết định. Tránh trường hợp rủi ro trong quá trình thực hiện dự án.

Kiểm soát và quản lý các đơn vị thuê ngoài.

Phó thác toàn bộ trách nghiệm, nhiệm vụ cho đơn vị thuê ngoài là hoàn toàn sai. Bạn là người hiểu rõ về sản phẩm của mình, đối tượng khách hàng mà mình hướng tới nhất kết hợp cùng với chuyên môn marketing của các agency để đem lại hiệu quả. Cần phải kết hợp chặt chẽ giữa nội bộ và dịch vụ thuê ngoài một cách nhuần nhuyễn.

4. Khi nào thì doanh nghiệp cần tới dịch vụ marketing thuê ngoài?

Marketing thuê ngoài ngày càng trở thành xu hướng cùng với sự ra đời của nhiều công ty quảng cáo, agency. Dịch vụ này hầu hết hướng tới đối tượng SME. Những doanh nghiệp vừa hay các đơn vị start – up non trẻ thực sự gặp phải khó khăn trong quá trình kinh doanh cũng như hoạt động marketing cho doanh nghiệp. Lí do dưới đây phần nào giải đáp cho bạn: “Liệu lúc nào thì doanh nghiệp của bạn cần tới marketing thuê ngoài? “

  • Thiếu kinh nghiệm trong kĩnh vực marketing.
  • Doanh nghiệp tập trung vào cốt lõi kinh doanh, doanh số bán.
  • Hạn chế về nguồn vốn hoạt động để xây dựng marketing in-house.
  • Hoạt động nhân sự có nhiều hạn chế, quá tải công việc để có thể đào tạo nhân sự mới.
  • Nhu cầu về phát triển thị trường, tiếp cận khách hàng càng cao, xây dựng thương hiệu lâu dài. Là một trong những yếu tố tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Sử dụng marketing thuê ngoài có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cần xem xét cẩn thận những khía cạnh cận tiềm năng và lựa chọn đúng đối tác thích hợp cho chiến lược của doanh nghiệp.

Sau bài viết này, mong các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp sẽ hiểu rõ dịch vụ marketing thuê ngoài. Lựa chọn đính hướng đúng cho doanh nghiệp của mình.

5/5 - (18 votes)

Bài viết mới nhất